วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

การสอบรวบยอด

หลังจากที่แม็กเอง กลับมาจากหลังฝึกงานแม็กได้ นำเสนองาน , สัมมนา ,กระทั่งสอบรวบยอด ซึ่งก็ไม่ได้มีโอกาสแตะบล็อกเลยทำให้บล็อกร้างมากว่า 2 เดือน - -" คราวนี้แม็กเลยมาขออัพเล่าเรื่องที่ผ่านมานิดหน่อย ( ต้องเรียกเป็นการระบายสิเนาะ เอิ๊กก )

การสอบรวบยอด วันที่ 5 มีนาคม 2555 เนื่องจาก แม็กเองเรียนที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์ฯ สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเมื่อก่อนจะเรียนจบ ในปีการศึกษาสุดท้าย จะต้องมีการสอบรวบยอด (ตั้งแต่ที่เรียนมา) การสอบนี้วัดอะไรนะหรอ?? ก็คือวัดสมรรถนะของนักศึกษาก่อนจบว่ามีความพร้อมแค่ไหนที่จะกลับไปทำงาน และมีความรู้มากน้อยแค่ไหน สอบกี่วิชาอะไรบ้าง?? สอบวัดเป็นรายสมรรถนะของแต่ละวิชาชีพ (ไม่รวมพวกวิชาทั่วไป เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ แบบนี้คงไม่เอามาสอบ)
ยกตัวอย่างเช่น วิชาชีพเวชระเบียน ที่แม็กศึกษาอยู่ เมื่อจบแล้วก็จะมีสมรรถนะ อย่าง เวชระเบียน ,การให้รหัสทางการแพทย์, สถิติและรายงาน , เทคโนโลยีสารสนเทศ และ การบริหารในงานเวชระเบียน เป็นต้น

และในวันนั้น เตรียมตัวอย่างดี จนกระทั่งสอบเสร็จ มองหน้าเพื่อนๆทุกคน ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบมีหลากหลาย เช่น "ทำไม่ทันอะ" , " ข้อนี้ตอบอะไร เป็นแบบนี้หรือป่าว " , " โอ๊ะ ตายแล้วละ ตอบผิดลืมใส่ " , " ขอให้ผ่านก็พอแล้วละ " ฯลฯ มีต่างๆนานาๆ ซึ่งที่จริงหลังจากที่สอบเสร็จแล้วมันควรจะโล่งสิ กลับกลายเป็นว่า เครียดกว่าเก่า - -?

วันประกาศผลก็ใกล้เข้ามาแล้ว วันที่ 13 มี.ค. ตัวแม็กเองก็ต้องขอให้ผ่านเช่นกัน ผู้อ่านทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้แมก็กด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวก่อนดีกว่า เครียดหนัก !!

ผู้เขียนบล็อก : Mag (นายร็อกกี้ คนเดิม)

แสดงความคิดเห็นบนบล็อกนายร็อกกี้ ผ่าน FB