วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

[เตือนภัย] Android โดน Malware จู่โจม !!

[เตือนภัย] Android โดน Malware จู่โจม !!
malware แฝงตัวบนแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์(android) จู่โจมระบบเสียงพวกแชทในสมาร์ทโฟน และเชื่อมโยงถึงระบบบันทึกเสียงใน PC ด้วย

  malware
   
    โดยแอพพลิเคชั่นที่ว่านี้คือ Superclean และ DroidCleanerประสิทธิภาพในการล้างข้อมูลบนมือถือ Android แต่จริงๆ แล้ว สองแอพพลิเคชั่นนี้เป็น Malware ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำการสอดแนมการสนทนาบนคอมพิวเตอร์เช่น ใช้งาน Skype คุยกับเพื่อน เป็นต้น มัลแวร์มันจะเริ่มทำงานทันทีเมื่อเสียบสาย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ Malware จะทำการเชื่อมโยงเข้ากับไมค์ เมื่อถูกใช้งาน Malware มันจะบันทึกข้อมูลทั้งหมด และส่งไปให้กับผู้ที่สร้าง Malware ชนิดนี้ อย่างไรก็ตาม เราเองก็ยังไม่รู้ว่า Malware ชนิดนี้มันต้องการอะไร มันอาจจะต้องการแค่ดักฟังข้อมูลหรืออาจจะร้ายแรงกว่านั้น  ก็ยังไม่สามารถตอบได้ แต่ตอนนี้สองแอพพลิเคชั่นนี้ได้ถูกลบออกจาก Google Play เรียบร้อยแล้วครับ

          ก็นำมาเตือนภัยให้กับชาวแอนดรอยส์ โปรดระวังให้ดี อย่าได้เผลอผจญแอพเหล่านี้เด็ดขาด !! ถ้าคุณได้่อ่านคอนเทนต์ตัวนี้แล้วนะครับ เหล่านักท่องแอพและลองแอพทั้งหลายๆ ลองได้แต่           แอพพลิเคชั่นบางอย่างก็อย่าเสี่ยงดีกว่านะครับ เรารู้ว่าสมาร์ทโฟนของคุณมี ข้อมูล(data) สำคัญมากทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลการเตือนภัยจาก Thaiware
 Content จะน่าสนใจไม่ได้อยู่ที่การเขียนบทความยาวๆ หรือสั้นๆไม่กี่บรรทัด แต่มันอยู่ที่ว่าบทความนั้นคุณจะสื่อถึงอะไร เนื้อหาครบหรือมีสาระแค่ไหนต่างหาก - แม็กกี้

แสดงความคิดเห็นบนบล็อกนายร็อกกี้ ผ่าน FB