วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ย้อนวันวานคิดอย่างไรกับ Facebook แบบ Timeline ยังจำกันได้ไหม

ย้อนวันวานคิดอย่างไรกับ Facebook แบบ Timeline ยังจำกันได้ไหม

  สวัสดีครับ บทความต่อไปนี้แม็กขอย้อนความหลังวันวานให้แฟนแม็กบล็อกทุกท่านได้นึกย้อนกลับไปหน่อยละ่กันนะครับ ทุกท่านยังจำหน้าตา facebook แบบเดิมกันได้อยู่รึป่าวหลังจากที่ทุกท่าน happy และรู้สึกเฉยๆ เฉยชากับ facebook Timeline หน้าตาปัจจุบันกันไปแล้ว

 ซึ่งประมาณเดือน มีนาคม 2556 ทาง facebook บริษัทของ mark zuckerburg ผู้ก่อตั้งนั้นได้ประกาศให้ผู้ใช้เฟสบุ๊คทั้งหลายได้รับทราบว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาเฟสบุ๊คของยูเซอร์ทุกคนให้กลายเป็นไทม์ไลน์ทั้งหมดโดยได้มีการทดสอบโดยนักพัฒนามาสักพักก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งช่วงนั้นหากยังจำกันได้หลายๆคนถูกเฟสบุ๊คบังคับเปลี่ยนหน้าตาของทุกคนจนกลายเป็นไทม์ไลน์เรียบร้อย และบางคนไม่ยอมให้เฟสบุ๊คเปลี่ยนให้แต่พร้อมน้อมรับที่จะใช้หน้าตาใหม่ Facebook Timeline โดยไม่กลัวอะไรอีกต่อไป แต่ก็ยังมิวายที่หลายๆคนเมื่อถูกเปลี่ยนเป็นหน้าตาใหม่แล้วกลับพบว่าช่วงแรกๆ เนื้อหา [content] บนไทม์ไลน์เรียงมั่ว อ่านไม่่รู้เรื่องบ้าง บลาๆๆ ... ก็อยากจะเปลี่ยนกลับเป็นหน้าตาแบบเดิม แม้ว่าจะไม่ถาวรแต่ก็ยังดีกว่าใช้หน้าตาแบบ Timeline ในช่วงนั้นใช่ไหมละครับ และยังจำกันได้ไหมที่ผมได้นำให้ทุกท่านได้รู้จักกับ Timeline Remove กันด้วยหากใครลืมแม็กเตือนความจำให้ครับ ไม่ชอบ Facebook Timeline ใช่ไหม เปลี่ยนกลับกันดีกว่าไหม??

  ที่นี้กลับมาสู่ปัจจุบันครับหลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ 7 - 8 เดือนนี้เพื่อนๆรู้สึกอย่างไรกับ Facebook Timeline บ้างครับเมื่อเทียบกับตอนแรกๆ " happy หรือ เฉยๆ หรือ so sad เสียใจอยู่ " มาแชร์กันไ้ด้นะครับเพื่อนๆ ชาวแม็กบล็อกทุกท่าน สำหรับแม็กแม็กน้อมรับปรับเองครับ (จริงๆ ช่วงนั้นไม่รู้ว่า FB เปิดให้ทดลองใช้หน้า TL ได้ 7 วันแม็กปรับเป็น TL เลย เลยต้องจำเป็นใช้ฮ่าๆๆ T T ) FB ก็ได้สร้าง Cover photo ขึ้นมาหรือภาษาไทยคือ"ภาพปก" นั่นแหละครับ ซึ่งจุึดเด่นของ Facebook แบบ Timeline ก็เพื่อเรียงลำดับเรื่องราวชีวิตของเราตั้งแต่เกิดจนตาย ( Timeline = เส้นเวลา ) แต่ Facebook ไม่ได้ทราบข้อมูลของเราทั้งหมดเพียงแต่ทุกข้อมูล ทุกโพสต์คือสิ่งที่เราอัพโหลด หรือโพสต์ขึ้นไปนั่นเองซึ่งเมื่อเราย้อนกลับมาดูก็จะเห็นทุกอย่างได้หมดเลย แต่ต่างจากแบบเดิมหายแล้วหายลับ ขอให้สนุก So happy กับ Facebook ครับ 

นายแม็กกี้ เจ้าเก่า #community #magblog #clubmag

แสดงความคิดเห็นบนบล็อกนายร็อกกี้ ผ่าน FB